Tin vui cho các bạn đã tốt nghiệp Đại học-Cao đẳng-Trung cấp nghề về kỹ thuật

Tin vui cho các bạn đã tốt nghiệp các đại học, các cao đẳng, trung cấp nghề về kỹ thuật muốn trở thành kỹ sư bảo dưỡng máy bay/thợ sửa chữa cấu trúc máy bay

Các sân bay miền Bắc cần thợ sửa máy bay với hộ khẩu từ Quảng Trị trở ra. Họ nhận đào tạo trong 6 tháng rưỡi. Điều kiện là đã tốt nghiệp các trung cấp cao đẳng nghề về kỹ thuật (ví dụ cơ điện, cơ khí, máy móc, hàn…) và biết tiếng Anh tương đối.

Các sân bay miền Nam thì cần kỹ sư bảo dưỡng máy bay cho các bạn hộ khẩu từ Huế trở vào. Điều kiện đơn giản là các bạn tốt nghiệp kỹ sư các ĐH kỹ thuật (điện, điện tử, cơ khí, máy móc,….) như ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Sư Phạm Kỹ Thuật Sài Gòn, Vĩnh Long, Công Nghiệp,….hoặc chuyên môn về kỹ thuật mà được cấp bằng kỹ sư (ví dụ khoa Cơ Khí/Điện tử/Điện viễn thông…của ĐH Cần Thơ, ĐH Nha Trang). Họ sẽ đào tạo các bạn kỹ sư ngành khác này trong 6 tháng trước khi bổ nhiệm ở các sân bay đang cần người.

Khi máy bay đáp, thường các bạn sẽ thấy có các anh đến rọi đèn lên xem, đánh giá máy bay trước khi cất cánh trở lại, hoặc bảo dưỡng định kỳ máy bay trong mấy hangar. Làm việc với máy bay cũng thú vị, vì máy bay của VN chủ yếu từ hãng Boeing (Mỹ) và Airbus (châu Âu), ATR (châu Âu) nên các bạn sẽ gặp gỡ các đồng nghiệp nước ngoài liên tục.

Nhu cầu kỹ sư duy tu bảo dưỡng máy bay rất lớn, thực tế đào tạo của VN chưa đáp ứng được, nên họ chữa cháy bằng cách đào tạo lại những kỹ sư ngành khác gần giống, với 6 tháng học thực tế tập trung là biết làm vì đã có kiến thức và tay nghề nền tảng rồi. Cơ hội cho các bạn kỹ sư Việt Nam chuyển ngành. Share rộng rãi để giúp nhau có việc làm thật tốt các bạn nhé. Xưa nghèo thì sửa xe đạp, rồi tiến tới sửa xe máy, rồi tiến tới sửa xe ô tô, bây giờ là mình sửa máy bay. Đời phải đi lên chứ.

P/S: Các bạn follow FB của bạn Dinh Tăng để nhận thông tin về các cơ hội thực tập nước ngoài.

Bạn Dinh này là một kiến trúc sư, ngay sau khi tốt nghiệp thì đi gap year 1 năm (nhớ là tốt nghiệp rồi mới GAP YEAR nhé, học xong rồi mới GAP chứ đừng bỏ học nửa chừng đi GAP, quay lại học vừa tốn thời gian cuộc đời, vì khó hoà nhập với các khoá sau. Mục tiêu nào cần DONE thì DONE cho xong, ví dụ đang học thì tập trung học, tốt nghiệp rồi thì tha hồ GAP).

Bạn không tìm được chương trình kiến trúc vừa học vừa làm nên bạn đành đi theo diện thực tập sinh nông nghiệp, nhưng cũng hay là sau này, với chuyên môn cây trồng, bạn có thể chuyên sâu kiến trúc cảnh quan, chuyên vẽ và bố trí cây cảnh, thảm cỏ, cây trồng cho các công trình. Lương mỗi ngày của bạn hiện nay cũng được triệu mấy VND/day, 4 tháng nữa là xong và về.

11 tháng nhanh như chớp mắt vậy, ai đắn đo thì mất cơ hội. Có nhiều bạn cứ “tôi không thích nông nghiệp, tôi không thích làm chân tay, tôi chỉ thích du học dạng ngồi lý luận đấu trí hay gõ bàn phím…”. Nhưng tìm mãi chẳng ra cơ hội nào như thế cả. Rồi ngồi tự an ủi “có cơ hội khác thôi, mỗi người một hướng đi, nó đi chưa chắc tốt, mình ở nhà chưa chắc xấu…” nhưng thực tế là khó kiếm cơ hội lắm. Bây giờ người giỏi hơn mình nhiều vô cùng. Mình ngồi cân nhắc tới lui thì cơ hội đã trong tay người khác. Loáng cái đã có 1 triệu học sinh cấp 3 chuẩn bị thi tiếp rồi.

Bám trụ ở Sài Gòn Hà Nội thì 10 năm hay 20 năm hay 30 năm nữa, bạn cũng y chang như hôm nay thôi, cũng cái nhà trọ và chiếc xe máy cà tàng, cái điện thoại cùi bắp. Không có cửa cho thanh niên tầm tầm bậc trung như mình ở 2 thành phố nhân tài đông như kiến đó đâu. Thực tế là ở Singapore, Hongkong, Quảng Châu, Thượng Hải, Tokyo, Seoul, Băng Cốc…đa số người 50 tuổi, 60 tuổi bây giờ vẫn ở trọ trong những khu slums, parasite tồi tàn, do lúc trẻ không biết mình dở, ham bám trụ thành phố. Hết đời người, chỉ hít thở không khí đặc quánh của khói xe mỗi ngày rồi chết sớm. Mà người giỏi họ làm thu nhập cao, họ có tiền chữa trị, còn mình tiền đâu? Tiền của địa vị cơ hội….ở 2 thành phố lớn này, thế hệ 6x, 7x, 8x lấy hết rồi. Mình sinh sau đẻ muộn, từ 9x trở lên tìm chỗ đứng rất khó, trừ người vô cùng vô cùng giỏi.

Mình biết tình thế và biết mình là ai, để hạ cái tôi xuống, chững chạc trưởng thành sớm, học hành cho có nghề nghiệp trong tay, rồi đi đây đi đó, tự làm ra tiền để vừa chơi, vừa giúp người khác.

Tony Buổi Sáng

Thông báo tuyển Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Thợ kỹ thuật sửa chữa cấu trúc máy bay

Công ty CP Cung ứng và XNK Lao động Hàng không (ALSIMEXCO) kết hợp với công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO), hai đơn vị thành viên của Vietnam Airlines thông báo tuyển:

– Kỹ thuật viên bảo dưỡng máy bay: 28
– Thợ kỹ thuật sửa chữa cấu trúc máy bay: 6

• Là công dân Việt Nam, không quá 34 tuổi;
• Có lý lịch tư pháp rõ ràng;

1. Đối với kỹ thuật viên bảo dưỡng máy bay:

• Tốt nghiệp các Trường đại học chuyên ngành kỹ thuật. Có chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 450 điểm hoặc TOEFL tối thiểu 470 điểm hoặc IELTS tối thiểu 4.0 điểm đối với hệ kỹ sư.
• Tốt nghiệp các Trường trung cấp hoặc cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật. Có chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 300 điểm hoặc TOEFL tối thiểu 350 điểm hoặc IELTS tối thiểu 3.0 điểm đối với hệ thợ kỹ thuật;
• Có hộ khẩu hoặc KT3 từ Quảng Trị trở vào miền Nam.
• Hoàn thành khóa đào tạo bảo dưỡng máy bay cơ bản mức A thời hạn 6 tháng tại trung tâm đào tạo của VAECO tại sân bay Nội Bài; • Sau khi tốt nghiệp khóa học sẽ được cấp chứng chỉ do Cục Hàng không phê chuẩn.

2. Đối với Thợ kỹ thuật sửa chữa cấu trúc máy bay:

• Tốt nghiệp tại các trường cao đẳng, trung cấp kỹ thuật, công nhân kỹ thuật, dạy nghề có thời gian đào tạo từ 18 tháng trở lên với các chuyên ngành: cơ khí, gò, tán, vá, sơn…;
• Có chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 300 điểm hoặc TOEFL tối thiểu 350 điểm hoặc IELTS tối thiểu 3.0 điểm;
• Có hộ khẩu hoặc KT3 từ Quảng Trị trở ra miền Bắc. Miền Bắc đã đủ kỹ thuật viên bảo dưỡng nên chỉ tuyển thợ kỹ thuật sửa chữa cấu trúc máy bay.
• Hoàn thành khóa đào tạo sửa chữa cấu trúc máy bay thời hạn 6,5 tháng tại VAECO tại trung tâm đào tạo của VAECO tại sân bay Nội Bài • Sau khi tốt nghiệp khóa học sẽ được cấp chứng chỉ do Cục Hàng không phê chuẩn.

CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ

• Được ký HĐLĐ với VAECO, làm việc tại các sân bay lớn theo nguyện vọng tương ứng với hộ khẩu của ứng viên. (Nội Bài lấy hộ khẩu từ Quảng Trị đổ ra, Các sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất lấy hộ khẩu từ Quảng Trị đổ vào);
• Thu nhập hấp dẫn, môi trường và điều kiện làm việc tiêu chuẩn quốc tế. Kỹ sư từ 12-15 triệu/tháng, thợ kỹ thuật từ 9-12tr/tháng tùy theo mùa cao điểm, thấp điểm hàng không; Lộ trình thăng tiến rõ ràng, được cử đi đào tạo và hưởng lương theo trình độ; Được đóng bảo hiểm và các chế độ thưởng theo quy định của công ty; Được mua vé giảm cước 95% của Vietnam Airlines cho bản thân và người nhà theo quy định của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Làm việc trong môi trường quốc tế hiện đại thỏa mãn niềm đam mê về kỹ thuật, khoa học và mức thu nhập cao; Có cơ hội tiếp xúc, giao lưu học hỏi với nhiều kỹ sư nước ngoài qua đó nâng cao khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh và các ngoại ngữ khác; Được đào tạo nâng cao nghiệp vụ bài bản và có cơ hội được đào tạo tại các đơn vị Hàng không uy tín nhất thế giới như American Airlines, Lufthansa German Airlines, United Airlines, Airbus, Boeing. Hơn tất cả, kỹ sư máy bay là người trực tiếp sửa chữa và bảo trì máy bay qua đó đem đến sự an toàn tính mạng cho tổ bay và hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay.

THÔNG TIN VÀ CÁC BƯỚC NỘP HỒ SƠ:

Bước 1: Nộp hồ sơ online tại theo đường link : https://bitly.com.vn/wHybQ
Bước 2: Sau khi hồ sơ online được xét duyệt, ứng viên đầy đủ tiêu chuẩn sẽ được thông báo nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: Chậm nhất ngày 26/2/2020.

THÀNH PHẦN HỒ SƠ BAO GỒM:

• Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương;
• Bản sao công chứng các văn bằng tốt nghiệp, bảng điểm;
• Bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Anh còn hạn;
• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, chứng minh thư;
• Bản sao công chứng hộ khẩu thường trú;
• 2 Ảnh (4×6).

Nếu thêm thông tin thì các bạn liên hệ ở đây website http://alsimexco.vn/vn/Lien-he.aspx

 

, , , , , , , , , , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.